“วีอิ้ง” ผนึกกำลัง อุทยานวิทยาศาสตร์ ม.ขอนแก่น ถ่ายทอดประสบการณ์สร้างแบรนด์ในกิจกรรม “แบรนด์ดี ลูกค้ารัก ขายได้ บอกต่อได้: ถอดสูตรสำเร็จจาก VING”



21 พ.ค. 2568

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2568 บริษัท วีอิ้ง อินเตอร์เทรด จำกัด (VING) ร่วมกับ อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKUSP) จัดกิจกรรมถ่ายทอดประสบการณ์ในหัวข้อ “แบรนด์ดี ลูกค้ารัก ขายได้ บอกต่อได้: ถอดสูตรสำเร็จจาก VING” ณ ห้อง The Beegin Co-Working Space อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวเปิดกิจกรรมและมอบแนวทางการพัฒนาธุรกิจด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม

 

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการรุ่นใหม่ นักวิจัย และนักศึกษาในจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียง ที่ต่างมาร่วมเปิดมุมมองใหม่ๆ ในการสร้างแบรนด์และการทำการตลาดอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจาก “คุณเวย์ - วาที วิเชียรนิตย์” ผู้ก่อตั้งบริษัท วีอิ้ง อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ประกอบการคนไทยชาวขอนแก่น ผู้สร้างแบรนด์รองเท้าแตะสำหรับนักวิ่ง “VING” ซึ่งประสบความสำเร็จในการนำวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อแก้ปัญหาการบาดเจ็บจากการวิ่ง และได้รับการยอมรับในกลุ่มนักวิ่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

ภายในกิจกรรม “คุณเวย์” ได้ถ่ายทอดเคล็ดลับและแนวคิดสำคัญในการสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงตั้งแต่เริ่มต้น พร้อมแบ่งปันเส้นทางธุรกิจตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงวันที่ VING ก้าวสู่แบรนด์รองเท้าแตะเพื่อสุขภาพสำหรับนักวิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง โดยครอบคลุมหัวข้อสำคัญ อาทิ

 • การค้นหาและสร้าง อัตลักษณ์แบรนด์ (Brand DNA)

 • เทคนิคการเล่าเรื่องแบรนด์ (Brand Storytelling) ให้เชื่อมโยงกับใจลูกค้า

 • การตั้งชื่อแบรนด์ให้น่าจดจำและค้นหาเจอบนโลกออนไลน์

 • การวิเคราะห์ลูกค้าเป้าหมายอย่างลึกซึ้งผ่าน Customer Avatar

 • กลยุทธ์การตั้งราคาที่สะท้อนคุณค่าที่ลูกค้ารับรู้

 • การสร้างประสบการณ์แบรนด์ที่ทำให้เกิดการบอกต่ออย่างเป็นธรรมชาติ

 

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคักและเป็นกันเอง ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแบ่งปันประสบการณ์ระหว่างกัน พร้อมร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปที่ออกแบบให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในธุรกิจของตนเอง เสริมความมั่นใจให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ในการพัฒนาแบรนด์และขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความร่วมมือระหว่างภาคการศึกษาและภาคธุรกิจ ที่ช่วยยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการในภูมิภาค ผ่านการใช้ความรู้ นวัตกรรม และเครือข่ายความร่วมมือเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น และต่อยอดสู่การเติบโตในระดับประเทศและสากลในอนาคต 


 

ภาพ: Facebook: Watee Way Wichiennit

ข่าว: แผนกประสานงานความร่วมมืออุตสาหกรรม

 

Tags:
Share: