โทร: +6643048048 จันทร์-ศุกร์ (8.30 - 16.30 น.)
Email: info@kkusp.com Web: www.kkusp.com
อุทยานวิทยาศาสตร์ เลขที่ 123 หมู่ที่ 16 ถนนกัลปพฤกษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40002
ด้วยอุทยานวิทยาศาสตร์ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดทำช่องทางสื่อสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสาร กิจกรรม และประชาสัมพันธ์ภารกิจของหน่วยงานต่อประชาชน ตลอดจนเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็น เสนอแนะ หรือสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และโปร่งใส เพื่อให้การใช้ช่องทางดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดประโยชน์สูงสุดต่อหน่วยงานและส่วนรวม และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของระเบียบราชการหน่วยงาน
เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่เหมาะสม ทางหน่วยงานขอความร่วมมือจากผู้ใช้งานทุกท่านให้ปฏิบัติตามแนวทางดังต่อไปนี้:
หน่วยงาน ขอยืนยันว่าจะดำเนินการสื่อสารกับประชาชนด้วยความสุจริต โปร่งใส และรับฟังความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์จากทุกภาคส่วน เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติ 🙏 ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือในการสร้างชุมชนออนไลน์ที่มีคุณภาพ แลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจไปด้วยกัน
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ อุทยานวิทยาศาสตร์ มุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่เป็นเลิศและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ใช้บริการทุกท่าน ระบบการจัดการเรื่องร้องเรียนและร้องทุกข์ และแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ ของเราได้รับการออกแบบเพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม เป็นช่องทางการให้บริการในการเสนอเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และและแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ โดยผู้ร้องเรียนจะได้รับการพิจารณาดำเนินการจัดการข้อร้องเรียนหรือข้อมูลการทุริตประพฤติมิชอบตามขั้นตอนและกระบวนการที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมภายในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ อุทยานวิทยาศาสตร์ มีช่องทางรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ ดังนี้
ร้องเรียนในระบบรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ http://kku.world/52w4x3 ซึ่งระบบรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ผู้ร้องเรียนสามารถเข้าร้องเรียนในระบบได้ตลอด 24 ชม. และสามารถติดตามการดำเนินการ และผลการดำเนินการของอุทยานวิทยาศาสตร์ได้ตลอด ระบบดังกล่าวมีการควบคุม ป้องกัน และปกปิดข้อมูลส่วนบุคคลผู้ร้องเรียน ไม่เปิดเผย และมีระบบการคุ้มครองผู้ร้องตามกฎหมาย
ทำเป็นหนังสือส่งถึงหน่วยงาน/อุทยานวิทยาศาสตร์ หรือทำเป็นหนังสือเสนอต่อผู้อำนวยการ ณ ชั้น 1 อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 (จังหวัดขอนแก่น) หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 043-048048
ถึงผู้อำนวยการ apirachai@kkusp.com ร้องเรียนผ่านทางโทรศัพท์สายตรงผู้อำนวยการ หรือแผนกทรัพยากรบุคคล อีเมล hr@kkusp.com หมายเลขโทรศัพท์ 043-048048
ที่มีหน้าที่ดำเนินการรับเรื่องร้องเรียน เช่น ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นต้น
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ อุทยานวิทยาศาสตร์ มีมาตรการเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต กําหนดแนวปฏิบัติของหน่วยงานสําหรับการจัดการ เรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และการแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน โดยการรับฟังเสียงสะท้อนหรือข้อร้องเรียนจากผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้เสีย หรือสาธารณชน และจะต้องมีกระบวนการจัดการและตอบสนองต่อข้อร้องเรียนอย่างเหมาะสม ซึ่งอุทยานวิทยาศาสตร์ มีแนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และการแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติมิชอบ และขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และการแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติมิชอบ เพื่อมุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่เป็นเลิศและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ใช้บริการทุกท่าน ระบบการจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และการแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติมิชอบของเราได้รับการออกแบบ เพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม เป็นช่องทางการให้บริการ ในการเสนอเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และแจ้งเบาะแสการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยผู้ร้องเรียนจะได้รับการพิจารณาดำเนินการจัดการข้อร้องเรียน ร้องทุกข์หรือข้อมูลการทุริตประพฤติมิชอบตามขั้นตอนและกระบวนการที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยดำเนินการ ดังนี้
คู่มือฉบับนี้ครอบคลุมกระบวนการรับและจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และแจ้งเบาะแสการทุจริตและประพฤติมิชอบ จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม รวมถึงผู้ใช้บริการ ผู้ประกอบการ บุคลากร นักวิจัย และประชาชนทั่วไป
อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียน และแจ้งเบาะแสการกระทำที่เข้าข่ายการทุจริตและประพฤติมิชอบ หลากหลายช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ร้องเรียน ดังนี้
3.1 ร้องเรียน ร้องทุกข์ ผ่านทางระบบออนไลน์ “ร้องเรียน ร้องทุกข์และการแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติ มิชอบ https://kku.world/52w4x3
3.2 ยื่นเรื่องร้องเรียนได้ด้วยตนเอง ทำเป็นหนังสือส่งถึงหน่วยงาน/อุทยานวิทยาศาสตร์ หรือทำเป็นหนังสือ เสนอต่อผู้อำนวยการ ณ ชั้น 1 อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 (จังหวัดขอนแก่น) หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 043-048048 ในเวลาทำการ : จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการ)
3.3 ร้องเรียนผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิคส์ (email) ถึงผู้อำนวยการ (apirachai@kku.ac.th) หรือแผนกทรัพยากรบุคคล อีเมล hr@kkusp.com หมายเลขโทรศัพท์ 043-048048 ในเวลาทำการ : จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการ)
เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนไม่ว่าจะเป็นช่องทางใด อุทยานวิทยาศาสตร์จะดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้
อุทยานวิทยาศาสตร์ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว และจะแจ้งผลการดําเนินการต่อผู้ร้องเรียน/ แจ้งเบาะแส ให้ทราบโดยเร็วเมื่อผู้อำนวยการมีคําวินิจฉัยตามที่ได้รายงานผลการดําเนินการ หมายเหตุ ข้อร้องเรียนใดที่ได้มีการวินิจฉัยไปแล้ว ไม่สามารถนำกลับมาร้องเรียนใหม่ได้ และให้ถือเป็นที่สิ้นสุด
อุทยานวิทยาศาสตร์ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร้องเรียน โดย:
ข้อร้องเรียนและข้อเสนอแนะทุกเรื่องจะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดย:
อุทยานวิทยาศาสตร์ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการให้บริการของเรา เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้บริการทุกท่าน
ติดต่อเรา
โทร: +6643048048
จันทร์-ศุกร์ (8.30 - 16.30 น.)
Email: info@kkusp.com
Web: www.kkusp.com
อุทยานวิทยาศาสตร์ เลขที่ 123 หมู่ที่ 16 ถนนกัลปพฤกษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40002
แนวทางการแสดงความคิดเห็นบนเพจของหน่วยงาน
อุทยานวิทยาศาสตร์
ด้วยอุทยานวิทยาศาสตร์ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดทำช่องทางสื่อสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสาร กิจกรรม และประชาสัมพันธ์ภารกิจของหน่วยงานต่อประชาชน ตลอดจนเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็น เสนอแนะ หรือสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และโปร่งใส เพื่อให้การใช้ช่องทางดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดประโยชน์สูงสุดต่อหน่วยงานและส่วนรวม และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของระเบียบราชการหน่วยงาน
เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่เหมาะสม ทางหน่วยงานขอความร่วมมือจากผู้ใช้งานทุกท่านให้ปฏิบัติตามแนวทางดังต่อไปนี้:
แนวทางการดำเนินการของหน่วยงาน
ช่องทางการเสนอความคิดเห็นหรือร้องเรียน
หน่วยงาน ขอยืนยันว่าจะดำเนินการสื่อสารกับประชาชนด้วยความสุจริต โปร่งใส และรับฟังความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์จากทุกภาคส่วน เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติ 🙏 ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือในการสร้างชุมชนออนไลน์ที่มีคุณภาพ แลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจไปด้วยกัน
ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์
และแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ อุทยานวิทยาศาสตร์
บริการของเรา
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ อุทยานวิทยาศาสตร์ มุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่เป็นเลิศและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ใช้บริการทุกท่าน ระบบการจัดการเรื่องร้องเรียนและร้องทุกข์ และแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ ของเราได้รับการออกแบบเพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม เป็นช่องทางการให้บริการในการเสนอเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และและแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ โดยผู้ร้องเรียนจะได้รับการพิจารณาดำเนินการจัดการข้อร้องเรียนหรือข้อมูลการทุริตประพฤติมิชอบตามขั้นตอนและกระบวนการที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมภายในระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ อุทยานวิทยาศาสตร์ มีช่องทางรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ ดังนี้
ช่องทางออนไลน์ทางเว็บไชต์ของอุทยานวิทยาศาสตร์
ร้องเรียนในระบบรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ http://kku.world/52w4x3 ซึ่งระบบรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ผู้ร้องเรียนสามารถเข้าร้องเรียนในระบบได้ตลอด 24 ชม. และสามารถติดตามการดำเนินการ และผลการดำเนินการของอุทยานวิทยาศาสตร์ได้ตลอด ระบบดังกล่าวมีการควบคุม ป้องกัน และปกปิดข้อมูลส่วนบุคคลผู้ร้องเรียน ไม่เปิดเผย และมีระบบการคุ้มครองผู้ร้องตามกฎหมาย
ยื่นเรื่องร้องเรียนได้ด้วยตนเอง
ทำเป็นหนังสือส่งถึงหน่วยงาน/อุทยานวิทยาศาสตร์ หรือทำเป็นหนังสือเสนอต่อผู้อำนวยการ ณ ชั้น 1 อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 (จังหวัดขอนแก่น) หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 043-048048
ร้องเรียนผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิคส์ (email)
ถึงผู้อำนวยการ apirachai@kkusp.com ร้องเรียนผ่านทางโทรศัพท์สายตรงผู้อำนวยการ หรือแผนกทรัพยากรบุคคล อีเมล hr@kkusp.com หมายเลขโทรศัพท์ 043-048048
อุทยานวิทยาศาสตร์ได้รับเรื่องร้องเรียนจากหน่วยงานของรัฐอื่นๆ
ที่มีหน้าที่ดำเนินการรับเรื่องร้องเรียน เช่น ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นต้น
คู่มือการจัดการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์และการแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติมิชอบ อุทยานวิทยาศาสตร์
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และแจ้งเบาะแสการทุจริต ประพฤติมิชอบ อุทยานวิทยาศาสตร์ มีมาตรการเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต กําหนดแนวปฏิบัติของหน่วยงานสําหรับการจัดการ เรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และการแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน โดยการรับฟังเสียงสะท้อนหรือข้อร้องเรียนจากผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้เสีย หรือสาธารณชน และจะต้องมีกระบวนการจัดการและตอบสนองต่อข้อร้องเรียนอย่างเหมาะสม ซึ่งอุทยานวิทยาศาสตร์ มีแนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และการแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติมิชอบ และขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และการแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติมิชอบ เพื่อมุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่เป็นเลิศและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ใช้บริการทุกท่าน ระบบการจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และการแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติมิชอบของเราได้รับการออกแบบ เพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม เป็นช่องทางการให้บริการ ในการเสนอเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์และแจ้งเบาะแสการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยผู้ร้องเรียนจะได้รับการพิจารณาดำเนินการจัดการข้อร้องเรียน ร้องทุกข์หรือข้อมูลการทุริตประพฤติมิชอบตามขั้นตอนและกระบวนการที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยดำเนินการ ดังนี้
1. วัตถุประสงค์และขอบเขต
วัตถุประสงค์
ขอบเขต
คู่มือฉบับนี้ครอบคลุมกระบวนการรับและจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และแจ้งเบาะแสการทุจริตและประพฤติมิชอบ จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม รวมถึงผู้ใช้บริการ ผู้ประกอบการ บุคลากร นักวิจัย และประชาชนทั่วไป
2. คำจำกัดความ
3. ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์
อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียน และแจ้งเบาะแสการกระทำที่เข้าข่ายการทุจริตและประพฤติมิชอบ หลากหลายช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ร้องเรียน ดังนี้
3.1 ร้องเรียน ร้องทุกข์ ผ่านทางระบบออนไลน์ “ร้องเรียน ร้องทุกข์และการแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติ มิชอบ https://kku.world/52w4x3
3.2 ยื่นเรื่องร้องเรียนได้ด้วยตนเอง ทำเป็นหนังสือส่งถึงหน่วยงาน/อุทยานวิทยาศาสตร์ หรือทำเป็นหนังสือ เสนอต่อผู้อำนวยการ ณ ชั้น 1 อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 (จังหวัดขอนแก่น) หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 043-048048 ในเวลาทำการ : จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการ)
3.3 ร้องเรียนผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิคส์ (email) ถึงผู้อำนวยการ (apirachai@kku.ac.th) หรือแผนกทรัพยากรบุคคล อีเมล hr@kkusp.com หมายเลขโทรศัพท์ 043-048048 ในเวลาทำการ : จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการ)
4. ประเภทเรื่องร้องเรียน
4.1 เรื่องร้องเรียนทั่วไป
4.2 เรื่องร้องเรียนพิเศษ (ต้องพิจารณาเป็นพิเศษ)
5. ข้อมูลที่ต้องระบุในการร้องเรียน
ข้อกำหนดการรับเรื่องร้องเรียน
6. กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน
เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนไม่ว่าจะเป็นช่องทางใด อุทยานวิทยาศาสตร์จะดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้
7. ระยะเวลาในการดำเนินการ
อุทยานวิทยาศาสตร์ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว และจะแจ้งผลการดําเนินการต่อผู้ร้องเรียน/ แจ้งเบาะแส ให้ทราบโดยเร็วเมื่อผู้อำนวยการมีคําวินิจฉัยตามที่ได้รายงานผลการดําเนินการ หมายเหตุ ข้อร้องเรียนใดที่ได้มีการวินิจฉัยไปแล้ว ไม่สามารถนำกลับมาร้องเรียนใหม่ได้ และให้ถือเป็นที่สิ้นสุด
นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
อุทยานวิทยาศาสตร์ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร้องเรียน โดย:
การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ
ข้อร้องเรียนและข้อเสนอแนะทุกเรื่องจะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดย:
อุทยานวิทยาศาสตร์ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการให้บริการของเรา เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้บริการทุกท่าน