ม.ขอนแก่น เข้ารับโล่ SPI ENGAGEMENT NFTWORK หน่วยงานส่งเสริมการใช้ประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้แก่ภาคอุตสาหกรรมและชุมชน



26 ก.ค. 2567

   วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย รศ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น มอบหมายให้ ดร.อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นผู้แทนเข้ารับโล่ SPI ENGAGEMENT NFTWORK สำหรับหน่วยงานที่ร่วมดำเนินภารกิจเพื่อส่งเสริมการใช้ประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งได้รับเกียรติจาก ศ.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเป็นประธานกล่าวเปิดงานพร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “THE POWER OF SRI NETWORK” และคุณเอกพงษ์ มุสิกะเจริญ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กปว.) เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีหน่วยงานที่เข้าร่วมรับโล่จำนวน 98 หน่วยงาน

    ทั้งนี้ โล่ SPI ENGAGEMENT NFTWORK ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้รับ ถือได้ว่าเป็น1ในมหาวิทยาลัยเครือข่ายความร่วมมือในการส่งเสริมการใช้ประโยชน์ ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้แก่ภาคอุตสาหกรรมและชุมชน นำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

#KKU #KKUSP #SRI #SPI_ENGAGEMENT_NFTWORK

Tags:
Share: