มข.ลงพื้นที่ บริษัท กรีน พาวเวอร์ มด จำกัด หนึ่งในโครงการ IDE ขอนแก่น ติดตามความก้าวหน้าพร้อมให้คำปรึกษากลยุทธ์และแผนพัฒนาบริษัท เพิ่มรายได้จากร้อยล้านสู่พันล้าน



23 พ.ค. 2567

   เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย อุทยานวิทยาศาสตร์ ลงพื้นที่ บริษัท กรีน พาวเวอร์ มด จำกัด ณ จังหวัดมหาสารคาม บริษัทในโครงการส่งเสริมขับเคลื่อนธุรกิจด้วยฐานนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKU Innovation Driven Enterprise : IDE ) ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) โดยมี ดร.จิรวัฒน์ วรคันทักษ์ อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยตัวแทน บริษัท ยูชาร์น ออเดรย์ ไอพี เซอร์วิส (ประเทศไทย) ร่วมลงพื้นที่ติดตามโครงการพร้อมให้คำปรึกษาเรื่องกลยุทธ์และแนวทางการพัฒนาบริษัทเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทจากร้อยล้านสู่พันล้าน

   บริษัท กรีน พาวเวอร์ มด จำกัด เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจให้บริการด้านเช่าซื้อรถจักยานยนต์ โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์โดยตรงจากผู้ผลิตและขยายผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายรถจักรยานไฟฟ้า และสามล้อ แบบครบวงจร

    ทั้งนี้โครงการส่งเสริมขับเคลื่อนธุรกิจด้วยฐานนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพสู่ผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (IDE) ผ่านโปรแกรมกลไกการบริหารจัดการเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัยพร้อมทั้งสร้างเสริมกลไกบริหารจัดการเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัยที่เป็นหน่วยกลางในการส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันและนวัตกรรมให้กับ SMEs สู่ประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (IDE) รวมถึงการถอดบทเรียนเพื่อเรียนรู้ร่วมกันและสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษา ภาคเอกชน รัฐ และหน่วยงานพันธมิตรอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบนิเวศนวัตกรรมของสังคมธุรกิจฐานนวัตกรรม

 

ภาพ : ณัฏฐาเนตร

ข่าว : พรสุดา

Share: