มข.ต้อนรับ นบร.รุ่น 12 ศึกษาดูงานผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในโครงการที่เกี่ยวข้องกับแนวพระราชดำริและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง



2 พ.ค. 2567

     วันที่1 พฤษภาคม 2567 มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย ศ.ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ พร้อมด้วย ดร.อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้การต้อนรับ คณะศึกษาดูงานโครงการนักบริการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ  (นบร.) รุ่นที 12  ในการเข้าศึกษาดูงาน และรับฟังการบรรยายพร้อมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องผลงานนวัตกรรมมหาวิทยาลัยาลัยขอนแก่น โดย ศ.ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ หลังจากนั้น รับฟังการบรรยาย การดำเนินงานอุทยานวิทยาศาสตร์ และการพัฒนาผู้ประกอบการในพื้นที่ด้วยวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม โดย ดร.อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มข. และการบรรายเรื่อง KKU กับ โครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ โดย นายวณัช พาดี นักวิชาการคอมพิวเตอร์สำนักเทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยขอนแก่น

   ซึงการเข้าศึกษาดูงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับงานวิจัย และ นวัตกรรมที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในโครงการที่เกี่ยวข้องกับแนวพระราชดำริและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้ เพื่อให้เกิดการวิจัยและพัฒนาในการบูรณาการการทำงานให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในอนาคต

ภาพ ,ข่าว พรสุดา

Share: