KKUSP ต้อนรับ นศ. วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ วข.สกลนคร เปิดห้องการเรียนรู้นอกห้องเรียน สร้างแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่



2 เม.ย. 2567

      วันที่ 2 เมษายน 2567 อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยคุณอรพรรณ สุวรรณวิจิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านสื่อสารและบริการสังคม พร้อมด้วยคุณสุวิทย์ จันทฤทธิ์ ผู้จัดการแผนกพัฒนาธุรกิจ ให้การต้อนรับอาจารย์และนักศึกษา หลักสูตรเคมีประยุกต์ ภาควิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนครในการเข้าศึกษาดูงาน โดยคุณอรพรรณ สุวรรณวิจิตร กล่าวต้อนรับพร้อมบรรยายภาพรวมการดำเนินงานอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ คุณสุวิทย์ จันทฤทธิ์ บรรยายการสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการและโครงการที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษา ให้นักศึกษามีแนวคิดในการเป็นผู้ระกอบการรุ่นใหม่

หลังจากเสร็จสิ้นการบรรายคุณอรพรรณ สุวรรณวิจิตร ได้นำคณะศึกษาดูงานเยี่ยมชมพื้นที่อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ ได้แก่ พื้นที่ห้องปฏิบัติการ พื้นที่วิจัยและพัฒนาของภาคเอกชน ที่ให้บริการและสนับสนุนพื้นที่สำหรับสตาร์ทอัพ SMEs จนเกิดเป็นระบบนิเวศนวัตกรรม (Eco- System และห้องปฏิบัติการ The Next Food Center ที่บริการผู้ประกอบการ หรือภาคเอกชนด้านอาหารและแปรรูปสินค้าทางการเกษตร โดยมีบริการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร กำหนดคุณลักษณะที่ดีของอาหาร และวิเคราะห์ด้านอาหารต่างๆ และเชื่อมโยงบริการของโรงงานต้นแบบในการขยายกำลังการผลิตในระดับ Pilot Scale ณ อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จ.ขอนแก่น)

ทั้งนี้การเข้าศึกษาดูงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาและคณาจารย์ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทำความเข้าใจขั้นตอนและกระบวนการทำงาน ณ สถานประกอบการจริง นอกเหนือจากความรู้ในห้องเรียนได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ร่วมกับหลักสูตรการเรียนการสอนและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตสาขาวิชาเคมีประยุกต์พร้อมทั้งเป็นการสร้างแนวคิดการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในอนาคตต่อไป

 

ภาพ,ข่าว : พรสุดา

Share: