ขอแสดงความยินดี  ผลงานโครงการการสร้างอัตลักษณ์ชุมชนชาติพันธุ์และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นสู่จุดแข็ง Soft Power ไทยบนเวทีโลก ภายใต้โครงการการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาเชิงพื้นที่ในภูมิภาค



14 ธ.ค. 2566

ขอแสดงความยินดี 
ผลงานโครงการการสร้างอัตลักษณ์ชุมชนชาติพันธุ์และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นสู่จุดแข็ง Soft Power ไทยบนเวทีโลก ภายใต้โครงการการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาเชิงพื้นที่ในภูมิภาค (Driving Reginal Development) โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สิทธิชัย ฮะทะโชติ และคณะ คว้า 2 รางวัลเกียรติยศชนะเลิศอันดับที่ 1 ของโลกในเวทีประกวดรางวัลออสการ์อาหารโลก (Gourmand awards) ประจำปี 2023 ณ กรุงริยาร์ด ประเทศซาอุดิอาระเบีย SAUDI FEAST FOOD FESTIVAL - Taste the culture

1. อาหารพื้นถิ่นภูมิภาคอีสาน E-SAN Gastronomy คว้ารางวัลเกียรติยศชนะเลิศอันดับที่ 1 ของโลก ในประเภทสาขา DESIGN in the World

2. อาหารพื้นถิ่นภูมิภาคอีสาน E-SAN Gastronomy คว้ารางวัลเกียรติยศชนะเลิศอันดับที่ 1 ของโลก ในประเภทสาขา FOOD STYLING in the World

Soft Power เป็นเครื่องมือสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก มุ่งสู่นโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพื่อเกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจสูงสุดซึ่งเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและภาคเกษตร และการพัฒนาชุมชนให้เกิดความโดดเด่นของอาหารวัฒนธรรม วิถีชีวิต และอัตลักษณ์พื้นถิ่น ชาติพันธุ์

ดูผลงานและรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://kku.world/jprbe

Tags:
Share: